Thứ Ba, 11 tháng 3, 2014

10 điều về não mà có thể bạn không biết

Hầu hết thời gian , chúng ta nên sử dụng để não của chúng ta hoạt động trơn tru và tự động mà chúng ta không có nhiều thời gian để suy nghĩ về những gì đang xảy ra bên dưới. Đi bộ , ăn uống, thảo luận về một cuốn sách, tất cả những điều dường như rất tự nhiên và dễ dàng, nhưng trong sự thật, mỗi một người được thực hiện thông qua một loạt các chức năng não bộ thực hiện . Để thực sự hiểu được khả năng của não bộ , cũng như những hạn chế, bạn có thể thử trêu ghẹo não và các trò chơi nhưng nó cũng quan trọng để xem xét một số trong những điều bạn có thể không biết về :


1 - Bộ nhớ làm việc

Nghĩ đến lớp học toán cho một thời điểm . Cho dù bạn yêu toán học, hoặc ghét nó, bạn chắc chắn sẽ được làm quen với làm việc ra một vấn đề trong đầu của bạn . Khi bộ não của bạn giữ nhiều đơn vị thông tin và thay đổi chúng để thực sự giải quyết vấn đề trong đầu của bạn , bạn đang sử dụng một năng lực tâm thần được gọi là bộ nhớ làm việc . Nói cách khác, bộ nhớ làm việc là một cách để không chỉ nhớ một cái gì đó bạn đã biết , như công thức để giải quyết các vấn đề toán học , nhưng để giải thích và áp dụng các thông tin " thời gian thực" để giải quyết vấn đề bằng cách sử dụng công thức đó, vì vậy nó là một thành phần quan trọng cho việc học tập và ra quyết định.

2 - Quy định cảm xúc

Nếu bạn giống như nhiều người trong chúng , tại một số điểm hay cách khác, bạn cần phải làm việc như một đội. Tuy nhiên , đôi khi , bạn có thể thấy rằng một thành viên trong nhóm của bạn đang làm một cái gì đó mà bạn không đồng ý với và nó làm cho bạn tức giận . Bạn đang đi để giải phóng cơn thịnh nộ đầy tức giận này vào người này? Không có , hy vọng bạn sẽ không nhờ vào chức năng của não được gọi là tự điều chỉnh cảm xúc, miễn là bạn đã thực hiện điều này "cơ bắp tinh thần " đủ và nó sẵn sàng để bạn có thể uốn cong .

3 - Giải thích thông tin cảm giác

Khi bạn ngửi thấy mùi ngọt , khói , bơ hương thơm , bạn có nhận ra nó như sô cô la? Bạn có thể nhận ra rằng bạn đang vuốt ve một con mèo so với một con chó ? Trong cả hai trường hợp , có, bạn sẽ và điều này là bởi vì bộ não của bạn có thể giải thích thông tin cảm giác .

4 - Lý thuyết tâm

Làm thế nào bạn sẽ cảm thấy nếu bạn của bạn đột nhiên công bố khuyến mãi của họ tại nơi làm việc ? Có thể bạn sẽ vô cùng hạnh phúc và có thể tưởng tượng chính xác những gì họ đang nghĩ . Điều này là do các chức năng của não được gọi là lý thuyết của tâm có nghĩa là bạn có cái nhìn sâu sắc vào thế giới của người khác.

5 - Trình tự

Có lẽ bạn có một dự án bạn cần phải hoàn thành việc làm. Trước khi bắt đầu , bạn sẽ cần phải tìm ra những gì bước đi đầu tiên , sau đó phần còn lại của các bước theo thứ tự. Khả năng của bộ não của bạn để làm điều này , và đặt các bước theo thứ tự từ nhất đến ít quan trọng được gọi là trình tự .

6 - Sự ức chế

Là bạn vào một chế độ ăn uống ? Làm thế nào để bạn giữ cho mình ăn một thanh sô cô la? Trên thực tế, bộ não của bạn hiện nó cho bạn với một chức năng được gọi là ức chế .

7 - Chú ý

Hãy tưởng tượng được trên bãi biển. Có những người xung quanh bạn, trẻ em chơi đùa và cười , những con sóng đập bờ. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể chặn tất cả điều đó ra và tập trung sự chú ý của bạn về cuốn sách bạn đang đọc. Này được sử dụng một chức năng của não được gọi là sự chú ý. Đây là khả năng tập trung vào một ý nghĩ , hành động hoặc hành động.

8 - Bộ nhớ làm việc so với bộ nhớ dài hạn

Khi bạn có thể nhớ lại một số điện thoại mà bạn vừa được đưa ra và nhớ những gì bạn đã làm ba mùa hè trước , bạn có thể nghĩ rằng bạn chỉ đơn giản là sử dụng bộ nhớ của bạn , nhưng trong sự thật, bạn đang sử dụng hai loại khác nhau của bộ nhớ. Ghi nhớ số điện thoại mới sử dụng bộ nhớ làm việc , đó là lưu trữ giới hạn mà bạn sẽ sớm quên và nhớ mùa hè của bạn từ nhiều năm trước là sử dụng bộ nhớ lâu dài, đó là thực tế không giới hạn.

9 - Chức năng cơ

Khi bạn đi bộ xuống đường phố , loại trên một máy tính hoặc lắc tay , bạn đang sử dụng các chức năng vận động của bộ não của bạn . Đây là khả năng cho chúng ta để di chuyển cơ thể chúng ta và thao tác các đối tượng.

10 - Hình ảnh và không gian chế biến

Cuối cùng nhưng không kém . Khi bạn nhìn thấy một M lớn ở góc của một thành phố lớn , bạn nhận ra rằng là dấu hiệu cho một điểm dừng tàu điện ngầm , phải không? Điều này là do bộ não của bạn đang sử dụng khả năng trực quan của nó .

Như bạn thấy , chúng ta cần nhiều hơn so với "bộ nhớ" hoặc "thông minh" để tận hưởng cuộc sống của chúng tôi , vì vậy điều quan trọng là tìm hiểu làm thế nào để tăng cường và duy trì một loạt các chức năng não , không chỉ là một.

Não đang làm việc liên tục , ngay cả khi chúng ta không nhận ra tất cả thời gian và bây giờ bạn nhận thức được rằng có rất nhiều chức năng quan trọng xảy ra mà bạn có thể không biết về . Những gì bạn làm với kiến thức này bây giờ là tùy thuộc vào bạn .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét