Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

Biết loại da của bạn để chăm sóc da tốt hơn

Để chăm sóc cho làn da của bạn đúng cách trước tiên bạn phải xác định loại da bạn có.

Có 5 loại da : Bình thường , khô , dầu , kết hợp và da có vấn đề.


Bình thường :

Da mềm mại , dẻo dai và mịn màng . Nó là tốt - kết cấu và không có nhược điểm ( ngoại trừ nhược điểm định kỳ ) . Nó có một ánh sáng đẹp và không bao giờ cảm thấy nhờn hoặc khô . Ít hơn hai mươi phần trăm phụ nữ có loại da này . Nếu đây là loại da của bạn, bạn rất may mắn ; Tuy nhiên , điều này không có nghĩa là bạn không nên chăm sóc nó .

Khô :

Đây là loại da quá , có một kết cấu tốt và minh bạch tìm kiếm . Nó cảm thấy chặt chẽ và rút ra mà không cần kem dưỡng ẩm và có xu hướng có nếp nhăn xung quanh mắt và miệng . Nó cảm thấy đặc biệt là khô sau khi rửa và có thể có mụn đầu trắng quanh mắt và các bản vá lỗi khô . Đây là loại da cần được chăm sóc thích hợp bởi vì nó cho thấy dấu hiệu lão hóa sớm.

Dầu :

Các làn da dầu là dầu mỡ , tái xám và thô . Nó có lỗ chân lông lớn và có xu hướng có mụn nhọt, mụn đầu đen và mụn đầu trắng . Trong vòng vài giờ rửa các lượng dầu sẽ xuất hiện trở lại và trang điểm thường được hấp thụ một cách nhanh chóng .

Kết hợp:

Đây là loại da nhờn ở vùng T và phần còn lại của khuôn mặt khô . Vùng T là trán, mũi và cằm. Mức độ mà cả hai khu vực khô và da dầu có thể thay đổi ; Tuy nhiên , cả hai khu vực đòi hỏi một thói quen vệ sinh riêng biệt để khôi phục lại chúng để cân bằng .

Da có vấn đề:

Vấn đề da thường nhờn và có kết cấu thô và có thể mụn trứng cá . Nó có lỗ lớn , mụn đầu đen, vệt màu đỏ và có thể trở nên bị kích thích hơn khi bị căng thẳng . Nếu vấn đề là nghiêm trọng , nó sẽ yêu cầu sự giúp đỡ của một bác sĩ da liễu .

Ngoài ra còn có 2 điều kiện da có thể xảy ra hoặc cùng nhau hoặc riêng rẽ và có thể xảy ra với bất kỳ loại da . Đây là những điều kiện nhạy cảm và dị ứng. Nếu khi áp dụng các sản phẩm chăm sóc da bạn bắt đầu hắt hơi , thở khò khè , ngứa bạn có lẽ dị ứng. Da xuất hiện mỏng, nhạt và bừng dễ dàng và có thể nhạy cảm và chịu dị ứng. Nếu đây là trường hợp, điều trị làn da của bạn nhẹ nhàng và sử dụng sản phẩm không gây dị ứng .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét